Pages

Sunday, September 27, 2020

ยุโรป ใกล้สรุปกรอบกฎหมายที่เป็นรูปธรรม ในอุตสาหกรรมคริปโท - efinanceThai

santalimadua.blogspot.com

          คณะกรรมาธิการยุโรป ใกล้สรุปกรอบกฎหมายในการกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี สำหรับประเทศสมาชิก โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการออก stablecoins

          คณะกรรมาธิการยุโรป  (European Commission : EC) องค์กรฝ่ายบริหารของสหภาพยุโรป เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมาว่า EC ได้นำเสนอแพ็คเกจการเงินดิจิทัลใหม่อย่างเป็นทางการซึ่งรวมถึงการเงินดิจิทัล และกลยุทธ์การชำระเงินรายย่อย ตลอดจนข้อเสนอทางกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และนับเป็นครั้งแรกที่ทาง EC ได้เสนอกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

          ข้อเสนอทางกฎหมายใหม่ดังกล่าว EC ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับ stablecoins ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่งที่ตรึงมูลค่าไว้กับการอ้างอิงภายนอก เช่น ดอลลาร์สหรัฐ หรืออัลกอริทึม โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแนะนำข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับผู้ออก stablecoin ในแง่ของเงินทุน สิทธิของผู้ลงทุน และการกำกับดูแล

          EC มีเป้าหมายที่จะกำหนดให้ผู้ออก stablecoin ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่มีอำนาจในประเทศ หากจำนวนเงินที่คงค้างของ stablecoin เกินกว่า 5 ล้านยูโร (5.8 ล้านดอลลาร์) นอกจากนี้ EC ต้องการให้ผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัล เผยแพร่ White Paper แต่จะยกเว้นสำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง

          ปัจจุบันแพ็คเกจนี้อยู่ภายใต้การพิจารณาของฝ่ายนิติบัญญัติของ EC,รัฐสภายุโรปและสภายุโรป


         ที่มา : cointelegraph

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
September 27, 2020 at 06:32PM
https://ift.tt/3cDDZlB

ยุโรป ใกล้สรุปกรอบกฎหมายที่เป็นรูปธรรม ในอุตสาหกรรมคริปโท - efinanceThai
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment