Pages

Monday, July 13, 2020

ทอ. แจงปมทหารอียิปต์ติด โควิด 19 ยอมให้แวะจอดเครื่องบิน เพราะความเป็นพันธมิตร - Kapook.com

santalimadua.blogspot.com
        กองทัพอากาศ ชี้แจงสาเหตุให้เครื่องบินกองทัพอากาศอียิปต์ ลงจอดที่อู่ตะเภา เพื่อแวะเติมน้ำมัน เพราะไทยกับอียิปต์เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันทางทหาร

ข่าวทหารอียิปต์ติดโควิด 19

        จากกรณี ศบค. เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวานนี้ (13 กรกฎาคม 2563) หนึ่งในนั้นเป็นนายทหารอียิปต์ อายุ 44 ปี ทำหน้าที่ลูกเรือเครื่องบินทหาร เดินทางมาพร้อมกับคณะ ลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากเป็นคณะทหารที่ได้รับการยกเว้นการกักตัว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        ล่าสุด (14 กรกฎาคม 2563) ไทยพีบีเอส เปิดเผยรายงานจาก กองทัพอากาศ ชี้แจง กรณี เครื่องบิน ทอ. อียิปต์ แวะพักเติมน้ำมัน และซ่อมบำรุงในไทยก่อนบินต่อไปจีน และพบว่ามีทหารอียิปต์ติด covid 19 และได้ออกไปนอกโรงแรมที่พักนั้น

ข่าวทหารอียิปต์ติดโควิด 19
        กองทัพอากาศ ระบุว่า กองทัพอียิปต์ ได้ประสานขอผ่านสถานทูตอียิปต์ในประเทศไทยแล้ว สถานทูตอียิปต์ ร้องขอผ่านกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ไทย เมื่อกระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาเหตุผลความจำเป็น แล้วส่งต่อให้กับกองทัพอากาศพิจารณาอนุมัติบินเข้าประเทศภายใต้ข้อพิจารณาด้านความมั่นคงปลอดภัยทางการทหารและความเป็นพันธมิตร : พันธะทางทหารที่มีต่อกัน

         ทั้งนี้ ข้อพิจารณาทางทหาร สอดรับกับอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้ว ทอ. ก็ลงนามอนุมัติ หลังจากนั้น ส่งเรื่องให้กระทรวงการต่างประเทศ ไปดำเนินการต่อไป กระทรวงการต่างประเทศ ส่งเรื่องให้สถานทูตอียิปต์ และแจ้งสนามบินปลายทาง คือ สนามบินอู่ตะเภา สถานทูตอียิปต์ ประสานสนามบินปลายทาง ให้ลงจอดที่อู่ตะเภา

         ในการนี้ สถานทูตอียิปต์ กับกระทรวงการต่างประเทศ ประสานกันเรื่อง State Quarantine ที่เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตามประกาศข้อบังคับของ ศบค. ทั้งหมดนี้ ได้นำเรียน พล.อ.อ. มานัต วงษ์วาทย์ ผบ.ทอ. รับทราบตามสายงาน และยึดตามหลักการ ตามพันธะทางทหารที่มีต่อกัน

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
July 14, 2020 at 10:56AM
https://ift.tt/3enQ6CF

ทอ. แจงปมทหารอียิปต์ติด โควิด 19 ยอมให้แวะจอดเครื่องบิน เพราะความเป็นพันธมิตร - Kapook.com
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment