Pages

Saturday, July 18, 2020

เดี๋ยวรู้ไผเป็นไผ! 'เทพไท'ชี้ประเมินผลงาน'รมต.'เสร็จสัปดาห์นี้ เข้าล็อคปรับ'ครม.' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

santalimadua.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.46 น.

“เทพไท”ยันประชุมใหญ่ ปชป.ไม่มีอะไรในก่อไผ่ ชี้ข่าวการปรับ ครม.พรรค ต้องรอผลประเมินของพรรคก่อน

เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันพรุ่งนี้(19 ก.ค.) ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดีรังสิต ว่าคงเป็นเพียงวาระการประชุมตามข้อบังคับพรรค และตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 43 และมาตรา 61 ซึ่งมีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ1.การรับรองงบการเงินของพรรคประจำปี 2562 2.รายงานผลดำเนินการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา 3.เลือกตั้งซ่อมตำแหน่งเหรัญญิกพรรค แทนนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกไป 4.รับรองแผนงานหรือโครงการที่จะดำเนินกิจกรรมของพรรคในปีต่อไป

"ถ้าหากจะมีการแสดงความเห็นอื่นใดเพิ่มเติม ก็น่าจะเป็นเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ผลการดำเนินงานของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา และแผนงานของพรรคในปีต่อไปเท่านั้น ไม่น่าจะมีวาระซ่อนเร้นอะไรเป็นพิเศษ"นายเทพไท กล่าว

ส่วนกรณีการแสดงความเห็นของนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี รองเลขาธิการพรรคนั้น ก็น่าจะเป็นเพียงการแสดงจุดยืนของนายอันวาร์ ที่ได้ประกาศจุดยืนของตัวเองมาโดยตลอด และได้เคยทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว ถ้าหากในวันพรุ่งนี้นายอันวาร์ จะนำเสนอประเด็นเรื่องการทบทวนอุดมการณ์ของพรรค หรือจุดยืนทางการเมืองของพรรคเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาอภิปรายกัน ก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ในฐานะสมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุมคนหนึ่ง และอาจจะมีสมาชิกพรรคคนอื่นๆผสมโรงแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยก็ได้

"แต่ทั้งหมดก็น่าจะอยู่ในกรอบเรื่องแผนงานกิจกรรมของพรรคเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค หรือการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคแต่อย่างใด เพราะการประเมินผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องภายในของพรรคที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้มีข้อตกลงกับที่ประชุมการสัมมนา ที่เกาะเสม็ดว่า จะมีการประเมินผลให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งจะครบกำหนดภายในสัปดาห์นี้ และจะต้องนำผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีแต่ละคนเสนอต่อที่ประชุม ส.ส.เพื่อพิจารณาร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประกาศกำหนดเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งสอดคล้องกับห้วงเวลาการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคพอดี จึงไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า การประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคในครั้งนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล แต่ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีของพรรค จะเกิดขึ้นหรือไม่ ต้องรอผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีจากพรรคเสียก่อน"นายเทพไท กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
July 18, 2020 at 01:46PM
https://ift.tt/3jihDcn

เดี๋ยวรู้ไผเป็นไผ! 'เทพไท'ชี้ประเมินผลงาน'รมต.'เสร็จสัปดาห์นี้ เข้าล็อคปรับ'ครม.' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment