Pages

Monday, July 13, 2020

"ป๊อป อารียา" หวิดเป็นโรคซึมเศร้า ดีว่าได้โยคะช่วย - ไทยรัฐ

santalimadua.blogspot.com

สวยฉลาด ไม่ตั้งใจ โสด แต่ไม่มีใครกล้าจีบ

สวยระดับได้ตำแหน่งนางสาวไทย ปี 2537 แต่ทำไม ป๊อป อารียา สิริโสภา ยังไร้คู่ แถมยังผันตัวมาเป็นนักแสดงและเป็นครูสอนโยคะ และสาวรักสุขภาพ แต่ใครจะรู้ว่า ป๊อป เกือบหวิดตกอยู่ในสภาวะโรคซึมเศร้า ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 สาวป๊อป ได้เปิดใจว่าชีวิตนี้ผ่านอุปสรรคทางกายและจิตใจมาได้ด้วยโยคะ ซึ่ง ป๊อป เผยว่า

“มาสอนโยคะเนี่ย ไม่ได้ตั้งใจมาสอนโยคะหรอก มาเล่นโยคะเองเพราะว่าหลังคด เจ็บตัวคือว่าหลังคดคอคดไปเนี่ยมาตั้งแต่เด็ก อาจจะเล่นเทนนิสเยอะ เล่นยิมนาสติก เล่นทุกอย่าง คือมันเป็นกล้ามแค่ข้างขวาอย่างเดียว ไปเรียนเพื่อแก้ปัญหาให้ตัวเอง เหมือนกายภาพนิดๆ อีกอย่างตอนเป็นนางสาวไทย ตอนเรารับงานคือต้องใส่ส้นสูง การใส่ส้นสูงมันจะเจ็บหลังมาก การเป็นผู้หญิงมันเหนื่อยมากนะ มันเหนื่อยกว่าการเป็นทหารอีก มันเหนื่อยกว่าการที่เป็นครูอีก เล่นโยคะทำไปเพราะด้วยความซน อยากเรียนรู้ แล้วรู้สึกมันสนุก มันก็ทำให้ภูมิแพ้หาย”

มีช่วงที่ป๊อบหายไปดูแลแม่ ดูแลแม่ 24 ชั่วโมง ใช้คำนี้ได้ไหม?

“เราอยู่ส่วนใหญ่ เราดูแลแม่มา 6-7 ปี แม่เสียชีวิตไปปีที่แล้ว”

ในวันที่คุณแม่เสีย พี่ป๊อปผ่านจากอาการซึมเศร้ามาได้ยังไง?

“ตอนนั้นน้ำหนักลดไป 6-7โลเลย ไปถ่ายโฆษณาน้ำตายังร่วง คือพยายามยิ้ม ต้องทำงาน แล้วมันแบบทุกคืนทุกวันตื่นมามันช็อกนะ จะวิ่งไปข้างล่าง จะไปกอดหอมแก้ม มันไม่มีให้หอมแก้ม แล้วแบบแม่เป็นหลักของครอบครัว แล้วแม่ไปอะทุกคนก็หายไปหมดเลย เราก็แบบ...เฉามากเลย จิตตกถึงขั้นหมกมุ่นกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีโยคะถ้าไม่มีสติ สมาธิ เรารู้จิตของเราเองเนี่ยมันมีสิทธิ์มากที่จะไหลไปทางนั้น เรารู้สึกโคตรโชคดีอะ มีโยคะเป็นเพื่อน เป็นกัลยาณมิตร”

ก็เลยทำให้ไม่มีกัลยาณมิตรที่เป็นคู่ชีวิต ตั้งใจโสดไหม?

“ไม่ตั้งใจเลย ขอพูดไม่ได้ปฏิเสธความรัก อยากมีเหมือนหนังดิสนีย์จะตาย อยากมีเหมือนแบบโรแมนติกคอมเมดี้จะตาย คนที่อยู่แล้วสบายใจ อาจจะสาวๆเด็กจะบอกว่าต้องนั่นต้องนี่ต้องนู่น เดี๋ยวนี้นะ อยู่แล้วสบายใจ อยู่แล้วรู้สึกว่า โอ๊ย...ให้กำลังใจ รู้สึกอบอุ่น”

มีผู้ชายที่ไม่กล้าจีบพี่ป๊อป เพราะว่าดูฉลาดเกินไป มีคนเข้ามาจีบไหม?

“ไม่กล้าจีบ!! มันผิดหรอที่เราดูฉลาด เอาอย่างนี้แล้วกัน มันไม่ใช่อยู่ที่ฝ่ายเขาเลือก มันอยู่ที่ฝ่ายเราเลือกจ้า เราเองต้องเป็นฝ่ายที่เลือกนะคะ คนเราจะเต้นแทงโก้ต้อง 2 คนไปพร้อมกัน ใครหลีกใครตาม ถูกต้องไหมมันต้องเป็นอย่างนี้ ไม่มีใครเต้นแทงโก้กับฉัน มันต้องคือ สบายใจ พอใจ เข้าใจ มันไม่ยากเลย”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
July 14, 2020 at 08:01AM
https://ift.tt/3gUMU2N

"ป๊อป อารียา" หวิดเป็นโรคซึมเศร้า ดีว่าได้โยคะช่วย - ไทยรัฐ
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment