Pages

Saturday, July 11, 2020

กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ! แข้งพรีเมียร์ลีกนิรนามเผยตัวเป็นเกย์ผ่านจดหมาย - Goal.com

santalimadua.blogspot.com

นักเตะนิรนามใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่อนจดหมายเปิดผนึก เพื่อเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์ โดยที่ไม่กล้าเปิดเผยต่อสาธารณะชนเนื่องจากกลัวจะไม่เป็นที่ยอมรับ

ในปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญเรื่องการต่อต้านการเหยียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเหยียดผิว, เชื้อชาติ, เพศสภาพ ใดๆ โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมามีการรณรงค์อย่างจริงจังเกี่ยวกับแคมเปญ Black Lives Matter ต่อต้านการเหยียดผิว

โดยที่ผ่านมาทาง พรีเมียร์ลีก เคยร่วมเคมเปญของ LGBT สนับสนุนต่อต้านการเหยียดคนรักร่วมเพศ โดยการให้นักเตะที่เป็นกัปตันทีมสวมปลอกแขนสีรุ้ง นอกจากนี้ยังมีเชือกรองเท้าสีรุ้งและลูกฟุตบอลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเหยียดในเรื่องดังกล่าวยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสังคมปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องการมองว่าคนที่เป็นรักร่วมเพศไม่สมควรเตะฟุตบอลมาแล้ว ซึ่งล่าสุดมีนักเตะพรีเมียร์ลีกนิรนามรายหนึ่งเขียนจดหมายเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์ แต่ทว่าไม่กล้าเปิดตัวต่อสาธารณะเนื่องจากมีความกลัว และเรื่องนี้มันกัดกินความรู้สึกของเขาเป็นอย่างยิ่ง

"ผมเป็นเกย์ แม้แต่การเขียนจดหมายฉบับนี้ก็ถือเป็นก้าวใหญ่สำหรับผม" ข้อความในจดหมาย

"มีเพียงสมาชิกในครอบครับของผมและเพื่อนบางส่วนที่รู้เรื่องเพศของผม ผมรู้สึกไม่พร้อมในการเปิดเผยเรื่องนี้กับคนในทีมและกุนซือของผม"

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"มันรู้สึกอย่างไรน่ะหรอที่ต้องอยู่แบบนี้? วันแล้ววันเล่า มันเหมือนกับฝันร้าย และมันส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใตของผมหนักขึ้นไปทุกที"

"ผมรู้สึกโดนตรึงและความกลัวของผมในการเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเป็น มันมีแต่จะทำให้ทุกอย่างมันยิ่งแย่ลงไปอีก"

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
July 12, 2020 at 01:20PM
https://ift.tt/2C0kYM8

กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ! แข้งพรีเมียร์ลีกนิรนามเผยตัวเป็นเกย์ผ่านจดหมาย - Goal.com
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment