Pages

Wednesday, August 19, 2020

แข้ง "มหาสารคาม" อยากเป็นนักบอล ลดน้ำหนักจาก 135 เหลือ 90 กก. ใน4เดือน - ไทยรัฐ

santalimadua.blogspot.com

โซเชียล แชร์เรื่องของ "เจ้ายักษ์" นิติรัฐ คำชู นายทวารทีมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม ที่มีฝัน อยากเป็นนักบอล แต่มีปัญหาน้ำหนัก จึงพยายามลดจาก 135 กก. ปัจจุบันเหลือ 90 กก. และเป็นตัวจริง

เฟซบุ๊ก Keeratikorn Jangklan เปิดเผยเรื่องราวของ "เจ้ายักษ์" นิติรัฐ คำชู ผู้รักษาทีมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม วัย 23 ปี ที่มีอุปสรรคในเรื่องน้ำหนักตัวที่มากถึง 135 กิโลกรัม แต่มีใจรักอยากที่จะเป็นนักฟุตบอล จึงได้รับคำแนะนำในการลดน้ำหนักจากโค้ช ปัจจุบัน น้ำหนักลดเหลือ 90 กิโลกรัม ในระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น 

ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต ได้รับการเปิดเผยจาก "โค้ชเอ็กซ์" กีรติกร แจ้งกลั่น เฮดโค้ชของทีมสังกัดของ "เจ้ายักษ์" ว่า เดิมทีเจ้าตัวมีน้ำหนักปกติ เเต่เนื่องจากไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปถึง 135 กิโลกรัม

จนกระทั่งตัวเองเข้ามาเป็นเฮดโค้ช แข้งรายนี้ได้เดินเข้ามาบอกว่า อยากลงสนามเป็นผู้รักษาประตู ก็เลยถามกลับว่า สามารถลดน้ำหนักตามโปรแกรมได้ไหม "เจ้ายักษ์" ก็ได้ให้สัญญาว่า จะทำให้ได้ ตนจึงซื้อชุดลดน้ำหนักให้เจ้าตัวในราคา 1,200 บาท พร้อมสตั๊ด เพราะ "เจ้ายักษ์" เป็นคนมีฐานะการเงินไม่ค่อยดี พร้อมทั้งยื่นคำขาดว่า ขอให้มาซ้อมก่อนเวลา 1 ชั่วโมงทุกวัน และมาวิ่งรอบสนามให้ได้ตามกำหนด รวมทั้งควบคุมอาหารให้ได้

จากนั้น ระยะเวลาเพียงแค่ 4 เดือน "เจ้ายักษ์" สามารถลดน้ำหนักลงจาก 135 กิโลกรัม มาเหลือเพียง 90 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีทักษะฟุตบอลที่ดี ทำให้เขาได้ลงสนามเป็นตัวหลักเสมอ

"โค้ชเอ็กซ์" กล่าวอีกว่า "เจ้ายักษ์" เป็นคนที่มีพัฒนาการสมองค่อนข้างช้า ความสามารถในการอ่านหนังสือภาษาไทยจะมีน้อยกว่าคนอื่น ปัจจุบันไม่สามารถอ่านหนังสือได้เพราะไม่รู้ภาษา แต่สิ่งสำคัญคือ เขามีใจรักที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลจริงจังมาก และตลอด 4 เดือนที่แข้งรายนี้อยู่ในการดูแล ก็ได้เห็นความตั้งใจโดยตลอด จึงอยากฝากให้ทุกๆ คน ที่อยากเป็นนักฟุตบอล อยากให้ดู "เจ้ายักษ์" เป็นตัวอย่าง เพราะหากมีความฝันแล้ว ไม่มีอะไรที่ไกลเกินฝันอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
August 20, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2YfCEeT

แข้ง "มหาสารคาม" อยากเป็นนักบอล ลดน้ำหนักจาก 135 เหลือ 90 กก. ใน4เดือน - ไทยรัฐ
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment