Pages

Thursday, September 10, 2020

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “วิชัย ทิตตภักดี” เป็น ส.ว. แทน “ระวี รุ่งเรือง” - ไทยรัฐ

santalimadua.blogspot.com

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง “วิชัย ทิตตภักดี” เป็น ส.ว. แทน “ระวี รุ่งเรือง” หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยมีลักษณะต้องห้าม

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยมี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มีเนื้อความระบุดังนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 2562 เนื่องด้วยสมาชิกภาพสมาชิกวุฒิสภาของ นายระวี รุ่งเรือง สิ้นสุดลงเนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้เป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นเหตุให้ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่างลง

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายวิชัย ทิตตภักดี เป็นสมาชิกวุฒิสภาแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 5 ก.ย. 2563 เป็นปีที่ 5 ในรัชกาลปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
September 11, 2020 at 09:06AM
https://ift.tt/3he6Iy0

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “วิชัย ทิตตภักดี” เป็น ส.ว. แทน “ระวี รุ่งเรือง” - ไทยรัฐ
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment