Pages

Sunday, June 28, 2020

ตะลึง! อัฐิแม่เฒ่ากลายเป็นสีทอง ลูกเชื่อแม่ทำบุญมาเยอะ นักวิชาการชี้ เป็นปฏิกิริยาทางเคมี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

santalimadua.blogspot.com

29 มิ.ย. 2563
3,073 ครั้ง

สุพรรณบุรี-ฮือฮา อัฐิแม่เฒ่ากลายเป็นสีทอง ลูกหลานเชื่อแม่เฒ่ามีบุญบารมี ด้านนักวิชาการชี้ เป็นเรื่องของปฏิกิริยาทางเคมี

 

ที่โรงงานปุ๋ย ใน ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังจากมีข่าวกระแสข่าวว่ากระดูกของแม่เฒ่าวัย 88 ปี หลังประกอบพิธีเผาทางศาสนา ลูกหลานได้เก็บเถ้ากระดูกพบว่าเกิดเรื่องอัศจรรย์ เพราะว่าอัฐิเป็นสีทอง ลักษณะคล้ายทองคำ 

 

ด้านนายเชน ใจซื่อ อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงานปุ๋ย ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่ากระดูกที่มีสีเหลืองอร่ามลักษณะทองคำนั้นคือเถ้าอัฐิของคุณแม่ใช้ ใจซื่อ โดยเล่าว่าช่วงที่แม่ยังมีชีวิตอยู่นั้น แม่เป็นคนใจบุญชอบทำบุญ เป็นคนนิสัยร่าเริงแจ่มใส มีจิตใจโอบอ้อมอารี เป็นคนชอบทำบุญมาก จะชอบนั่งสมาธิตลอด และเข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะล้มป่วยแม่ก็ยังจะให้บุตรหลานพามาตักบาตรพระตลอด 

 

ด้านพระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง เปิดเผยว่าอัฐิธาตุของคุณโยมใช้ที่เป็นสีทอง ซึ่งปกติกระดูกของคนทั่วไปที่เผาแล้วจะเป็นสีขาว ข้างในเป็นสีดำ อัฐิธาตุของแต่ละองค์ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นอริยบุคคล หรือพระอรหันต์แล้ว เรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล อัฐิเหลืองทองได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านอย่างมาก ชาวบ้านต่างแห่กันมาสอบถามถึงอายุของคุณแม่ใช้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะเอาไปเสี่ยงโชค

 

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารยืประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ หรือ อ.อ๊อด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า การที่อัฐินั้นกลายเป็นทีอง มันเกิดจากการที่เราเผากระดูก และความร้อนไปเจอกับกรดอะมิโน โปรตีน เกิดการทำปฏิกิริยาทางเคมีกัน  เรียกว่า ปฏิกิริยาเมลลาร์ด

 

นอกจากนี้ เตาเผายังมีอุณหภูมิไม่เท่ากัน ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเยอะมากๆ กระดูกจะกลายเป็นผง แต่บริเวณที่อุณหภูมิไม่ได้เยอะมาก กระดูกจะยังเหลือเป็นก้อนหรือที่เราเรียกกันว่าอัฐิ ส่วนที่เห็นว่าเป็นสีทอง จริงๆ แล้วคือสีน้ำตาลเหลือง และกระดูกยังคงเป็นสารอินทรีย์ ไม่ได้เปลี่ยนไปเป็นแร่ทอง

 

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
June 29, 2020 at 09:40AM
https://ift.tt/2NFS7iq

ตะลึง! อัฐิแม่เฒ่ากลายเป็นสีทอง ลูกเชื่อแม่ทำบุญมาเยอะ นักวิชาการชี้ เป็นปฏิกิริยาทางเคมี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment