Pages

Friday, July 10, 2020

อยากเป็นตำรวจ! หนุ่มน้อยวัย 15 พกปืนอัดลม-สวมเสื้อกั๊ก POLICE เข้าเซเว่นฯ ชาวบ้านแตกตื่น - ผู้จัดการออนไลน์

santalimadua.blogspot.com


พบชายวัย 15 ปี สวมเสื้อกั๊กตำรวจ พกปืนอัดลมเข้าไปในเซเว่นอีเลฟเว่น จ.สมุทรสาคร ทำชาวบ้านแตกตื่น เจ้าตัวอ้าง อยากเป็นตำรวจ อยากช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้มีเจตนาร้าย ตำรวจต้องเตือนและดำเนินคดี

วันนี้ (11 ก.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ในเฟซบุ๊ก "ข่าวสารสมุทรสาคร" ได้มีการโพสต์ภาพและคลิป ระบุว่า มีชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยสวมเสื้อกั๊ก POLICE กางเกงขายาว สวมหมวก และพกปืนคาดเอวเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านเลขที่ 5 ถนนเศรษฐกิจ-บางปลา อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งชาวบ้านฝากเตือนภัย และฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัดที่รับผิดชอบตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง หรือเป็นจิตอาสาช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ เนื่องจากชาวบ้านเขาเดือดร้อน และหวาดกลัว

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

อย่างไรก็ตาม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบว่าผู้ก่อเหตุคือนายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ตนเป็นบุคคลดังกล่าวที่มีผู้พบเห็นในร้านสะดวกซื้อ ใกล้หมู่บ้านเลขที่ 5 โดย เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 23.30 น. นายหนึ่งได้สวมเสื้อกั๊กสีดำ และพกปืนอัดลมใส่ภายในเสื้อ เข้าไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อ โดยไม่ได้มีเจตนาจะให้ผู้อื่นเห็นแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ทราบว่ามีผู้พบเห็น โดยสาเหตุเกิดจากมีความชอบในการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ อยากเป็นตำรวจ อยากช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด และสิ่งที่พกพานั้นคือปืนอัดลมเพื่อจะเอาไปให้เพื่อนดูที่บ้าน ซึ่งเมื่อทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีพลเมืองดีมาแจ้ง จึงได้เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจพร้อมกับปู่ของตนเองยังที่ทำการร้อยเวรสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตักเตือนและดำเนินการในส่วนของกฎหมายต่อไป

อนึ่ง เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ อส.ตร. ภายในความควบคุมของ สภ.เมืองสมุทรสาคร นั้น จะได้รับการฝึกอบรมทั้งทางทฤษฎี อันได้แก่ ความรู้ด้านสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์, ความรู้ด้านกฎหมายทั่วไป กฎหมายจราจร, ความรู้ในการป้องกันอาชญากรรม, ความรู้เกี่ยวกับ อส.ตร. รวมทั้งทางด้านการฝึกปฏิบัติการระงับเหตุ, การแจ้งเหตุ, การเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน, การโบกรถ, การปฐมพยาบาล โดยจะได้รับประกาศนียบัตร และบัตรประจำตัวจากผู้บังคับบัญชา สภ.เมืองสมุทรสาคร จะได้รับเครื่องแบบเป็นชุดสีครีม มีหมวก และอาร์มแขน ระบุเป็น อส.ตร. สังกัด สภ.เมืองสมุทรสาคร และหากจะปฏิบัติหน้าที่จะต้องสวมเครื่องแบบ อส.ตร. และ พกพาบัตรประจำตัว อส.ตร. ทุกครั้ง โดยจะได้รับความรับรองทางด้านความประพฤติจาก ตร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่าเป็นผู้มีความประพฤติที่ดี หากประชาชนทั่วไปพบว่า มีการละเมิดกฎหมาย หรือกระทำการนอกหน้าที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 034-402-533

อ่านโพสต์ชี้แจง คลิกที่นี่

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
July 11, 2020 at 12:47PM
https://ift.tt/38IDBjQ

อยากเป็นตำรวจ! หนุ่มน้อยวัย 15 พกปืนอัดลม-สวมเสื้อกั๊ก POLICE เข้าเซเว่นฯ ชาวบ้านแตกตื่น - ผู้จัดการออนไลน์
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment