Pages

Monday, August 3, 2020

"บิ๊กตู่" แอ่นอก บอก ผมเป็นนายกฯ ยัน ไม่ปัดความรับผิดชอบ - ไทยรัฐ

santalimadua.blogspot.com

"บิ๊กตู่" วางศิลาฤกษ์ โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 ขอให้ทุกคนทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ลั่น เราคนไทยต้องรู้ว่าประวัติศาสตร์ไทย ความเป็นมา แอ่นอก ไม่ปัดความรับผิดชอบ ทุกปัญหา เพราะเป็นนายกฯ

วันที่ 3 ส.ค. ที่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ “โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2” ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยแปลง A1 และ D1 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าว และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการ โดยนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา และอดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชนดินแดง ร่วมให้การต้อนรับ 

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งก่อนที่นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มเด็กๆ จากมูลนิธิบ้านพระพร ชุมชนพระราม 9 ได้ร่วมกันร้องเพลงศรัทธา ของศิลปิน “โป่ง หินเหล็กไฟ” ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างความพึงพอใจให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมากถึงกับลุกขึ้นปรบมือ ร้องคลอเพลง พร้อมชูกำปั้นในเนื้อหาท่อนที่ว่า “ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา” พร้อมมอบเงินรางวัลให้กับเด็กๆ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มที่แจ่มใส เป็นรอยยิ้มอันมีความสุข ถือเป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันหนึ่ง หลักการทำงานของตน คือ จะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ เรื่อง จะเห็นว่าบ้านเรามีปัญหามากมายหลายอย่าง ทั้งเศรษฐกิจ สังคม กระบวนการยุติธรรม ความมั่นคง ทุกอย่างเราทราบดีอยู่แล้ว ฉะนั้น จะต้องแก้ไขตามวิธีการที่เหมาะสม นายกรัฐมนตรี ยืนยันในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งหมด ขอให้ดูแลเรื่องสถานที่ค้าขายในบริเวณเหล่านี้ด้วย อาจจะสร้างตลาดใหม่ขึ้นมา จะได้ไม่ต้องไปที่อื่น ทุกคนที่มีโอกาสอยู่ตรงนี้ต้องหารือร่วมกัน ถือเป็นครอบครัวใหญ่ อยู่ด้วยกันจำนวนมากหลายห้อง วันนี้ต้องเลิกเรียกว่าตึกแถวแต่เป็นคอนโดแล้ว ขอให้ช่วยกันรักษา อย่าให้ทรุดโทรมอย่าให้เป็นแหล่งมั่วสุม เราต้องทำให้บ้านเราสะอาดก่อน และทำให้บ้านเมืองสะอาดต่อไป ตรงนี้ขอฝากด้วย นอกจากบ้านเราและสังคมก็ต้องสะอาดด้วย ต้องบริหารจัดการขยะให้ดี รวมถึงระบบน้ำต่างๆ สิ่งสำคัญต้องดูบ้านของเรา ดูแลลูกหลานของเราไปสู่สังคม ทุกคนคือคนไทย ต้องร่วมกันสร้างชาติและสังคมในวันหน้าข้าง ให้มีอนาคตที่ดีกว่านี้ ทุกคนลำบาก ตนก็เคยลำบากมาก่อน วันนี้เราต้องทำให้คนรุ่นหลังมีความสุขมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือร่วมใจของพวกเรา หวังว่าโครงการดีๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯหรือจังหวัดต่างๆ เราต้องคิดใหม่ทำใหม่โดยใช้วิธีคิดแบบ New Normal วันนี้ตนได้เริ่มต้นไว้ ขอให้สืบสานกันต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 เดือดร้อนกันทั่วโลก แม้แต่ประเทศที่พัฒนาแล้วก็ยังติดเชื้อจำนวนมาก แต่ประเทศไทยมีการป้องกันที่ดีเยี่ยม เราควรจะทำกุศลทำให้มาก ส่วนการทำบุญ คือ ทำให้กับพระ ขออย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน ต้องยิ้มให้กัน ต่างคนต่างยิ้มให้กัน ทุกอย่างก็จะคลี่คลาย ถ้าต่างคนต่างพูดจาไม่ดีใส่กันก็จะไม่ดี

"อยากให้ทุกคนทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมขอได้หรือไม่ สิ่งที่เราทำจะตอบแทนให้กับพวกเราทุกคนในวันข้างหน้า และให้ลูกหลานของเรา ดังนั้น ให้ช่วยกันพัฒนา คิดใหม่ ทำใหม่ แต่อย่าลืมของคนเก่าที่เขาทำมายาวนาน ต้องย้อนดูประวัติศาสตร์ เรามีประวัติศาสตร์ ถ้าเราไม่รู้ว่า มีประวัติศาสตร์มาอย่างไรและไม่รู้เราเป็นใคร แล้วเราจะรักประเทศชาติ ได้อย่างไร จำคำพูดผมไว้ ท่านเกิดในประเทศไทย โตในประเทศไทย เรียนหนังสือในประเทศไทย คนที่มีโอกาสก็ไปที่อื่น คนไทยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย มาตั้งแต่เกิดจนตาย เราต้องรักแผ่นดินของเรา ผมมีโอกาสมาพูดในวันนี้ ก็รักแผ่นดินไทย ปัญหาต่างๆ ผมไม่ปัดความรับผิดชอบ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ต้องดูแลทุกคน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เป็น" - Google News
August 03, 2020 at 12:05PM
https://ift.tt/2DcWaBj

"บิ๊กตู่" แอ่นอก บอก ผมเป็นนายกฯ ยัน ไม่ปัดความรับผิดชอบ - ไทยรัฐ
"เป็น" - Google News
https://ift.tt/3eIAhHj
Home To Blog

No comments:

Post a Comment